Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

“เดนท์สุ”ดึงมือดีเสริมทัพชูเอเยนซี่ครบวงจรตอบโจทย์ลูกค้า

“เดนท์สุ”ดึงมือดีเสริมทัพชูเอเยนซี่ครบวงจรตอบโจทย์ลูกค้า
April 9, 2017 dhammarong

pexels-photo-27729

เดนท์สุ อีจีสฯ ดึงมือดีเสริมทัพ ตั้ง “ณรงค์ ตรีสุชน” ซีอีโอเดนท์สุประเทศไทย ชูจุดขายเอเยนซี่ผู้ให้บริการครบวงจร เน้นทำงานร่วมกับบริษัทในเครือ คิดกลยุทธ์ร่วมกัน ตั้งเป้าขยายสัดส่วนฐานลูกค้ากลุ่มอื่น ๆ นอกเหนือจากแบรนด์ญี่ปุ่นสิ้นปีนี้เป็น 30%

นายณรงค์ ตรีสุชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนท์สุ (ประเทศไทย) จำกัด เอเยนซี่โฆษณา กล่าวว่า ได้เข้าร่วมงานกับบริษัท เดนท์สุ อีจีส เน็ตเวิร์ค ประเทศไทย จำกัด ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีก่อน มีเป้าหมายขับเคลื่อนและสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจ สำหรับกลยุทธ์หลักของเดนท์สุฯ ปีนี้ เน้นการวางแผนร่วมกับเครือข่ายเดนท์สุ อีจีสฯ ชูจุดขายเอเยนซี่โฆษณาที่ให้บริการครบวงจร (Full Service) ทั้งการซื้อ ขายโฆษณา ครีเอทีฟ อีเวนต์ รวมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

ขณะเดียวกัน ผลจากการขยายตัวเทคโนโลยี อินเทอร์เน็ต ทำให้พฤติกรรมการรับสื่อผู้บริโภคเปลี่ยนไป สื่อดิจิทัลเข้ามามีบทบาทต่อการรับข้อมูลข่าวสารของผู้บริโภคอย่างชัดเจน ในแง่การทำงานของลูกค้า (สินค้า) และเอเยนซี่โฆษณาก็ต้องปรับกลยุทธ์ให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นด้วย ล่าสุด เตรียมนำระบบศูนย์ข้อมูลกลางภายใต้ชื่อ “Consumer Communication Designs” เข้ามาใช้ในไทยเร็ว ๆ นี้ หลังจากลอนช์ในต่างประเทศแล้ว เช่น ญี่ปุ่น เป็นต้น ซึ่งศูนย์ข้อมูลกลางนี้จะรวบรวมความรู้ ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวข้องกับผู้บริโภคไว้ในที่เดียว เพื่อให้การทำงานของบริษัทในเครือเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

“ตอนนี้พฤติกรรมคนเปลี่ยนชัดเจน ดูคอนเทนต์จากสื่อดิจิทัล ซึ่งออนไลน์มีข้อมูลเกิดขึ้นจำนวนมาก ในแง่เอเยนซี่ก็ต้องมองว่าจะนำข้อมูลเหล่านี้มาใช้ประโยชน์อย่างไร”

นอกจากนี้ก็พัฒนาบุคลากรควบคู่กันไป เพราะคนถือทรัพยากรที่สำคัญของธุรกิจโฆษณา ล่าสุดตั้งศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ DAN Academy Thailand ขึ้น เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้และพัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่ให้แก่บริษัท

อย่างไรก็ตาม ด้วยกลยุทธ์ที่วางไว้ปีนี้คาดว่าจะทำให้ฐานลูกค้ากลุ่มอื่น ๆ เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นครอบคลุมทุกด้าน ทั้งมีเดีย ครีเอทีฟ ออนไลน์ และเพิ่มสัดส่วนฐานลูกค้ากลุ่มอื่น ๆ เป็น 30% ภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันมีสัดส่วน 20% และกลุ่มธุรกิจจากญี่ปุ่น 80% ขณะที่รายได้ปีนี้คาดว่าจะโต 30% จากปีก่อน หรือกลับไปมีรายได้เท่ากับปี 2558 เนื่องจากปี 2559 ภาพรวมธุรกิจโฆษณาไม่เติบโต

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : prachachat.net