Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

นีลเส็น พร้อมวัดเรตติ้งมัลติสกรีน DCR วัดได้ทุกแพลตฟอร์ม รีพอร์ตทุกวัน รันคู่เรตติ้งทีวี

นีลเส็น พร้อมวัดเรตติ้งมัลติสกรีน DCR วัดได้ทุกแพลตฟอร์ม รีพอร์ตทุกวัน รันคู่เรตติ้งทีวี
July 30, 2017 dhammarong

01

นีลเส็น (์Nielsen) ประกาศเปิดใช้งานการให้บริการข้อมูลการวัดเรตติ้งแบบมัลติสกรีน หรือ Digital Content Ratings ให้กับลูกค้า เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม  2560 เป็นต้นไป ทั้งนี้การให้บริการ Digital Content Ratings ของนีลเส็น คือหัวใจสำคัญสู่การพัฒนาการวัดผู้ชมในทุกๆจอ ซึ่ง DCR นี้จะส่งมอบข้อมูลเรตติ้งของผู้ชมดิจิตัลคอนเทนต์ (วิดีโอ, เว็บไซต์, และวิทยุ) แบบรายวัน ด้วยมาตรวัดที่สามารถใช้ควบคู่กับเรตติ้งทีวีได้

หลังจากวันที่ สิงหาคม เป็นต้นไป ลูกค้าทุกท่านในอุตสาหกรรมที่สนใจ ประกอบด้วย เจ้าของสื่อ เอเจนซี่ และเจ้าของสินค้า สามารถเข้าถึงรายงานการเปรียบเทียบข้อมูลของพฤติกรรมการรับชมดิจิตอลคอนเทนต์ของผู้บริโภคผ่านทางเดสก์ท็อปหรืออุปกรณ์เคลื่อนที่อื่นๆ ได้แบบรายวัน

การส่งมอบการให้บริการ Digital Content Ratings ถือได้ว่าเป็นความสำเร็จที่สำคัญมากก้าวหนึ่งในการเดินทางของเรา และพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อการพัฒนาการวัดให้กับอุตสาหกรรมในส่วนของออนไลน์ ซึ่งเชื่อถือได้ และเป็นข้อมูลจากองค์กรอิสระที่มีความคงที่ สม่ำเสมอในการส่งมอบ เป็นมาตรฐานสากล,” กล่าว นายสินธุ์ เภตรารัตน์, กรรมการผู้จัดการธุรกิจมีเดีย นีลเส็น ประเทศไทย เวียดนาม และพม่า “การเปิดให้บริการใหม่นี้จะช่วยให้เจ้าของสื่อ เอเจนซี่ และเจ้าของสินค้าได้ภาพรวมของการรับชมสื่อของผู้บริโภค ทั้งยังสามารถทำความเข้าใจถึงพฤติกรรมการรับชมดิจิตอลคอนเทนต์ในทุกๆ จอ ทำให้สามารถวางกลยุทธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของ รายการ เว็บไซท์และวิทยุ ของตนได้สูงสุด

Digital Content Ratings เป็นการให้บริการที่แรกและที่เดียวของอุตสาหกรรม ที่วัดพฤติกรรมการรับชมดิจิตัลคอนเทนต์ จากประชากรในประเทศไทยทั้งหมด ด้วยการเก็บข้อมูลการรับชมดิจิตอลคอนเทนต์ผ่านเดสก์ท็อปแล็ปท็อปสมาร์ทโฟน (แอปและบราวเซอร์), แท็บเล็ต (แอปและบราวเซอร์) และ สมาร์ท ทีวี ซึ่งการรายงานข้อมูลผู้ชมรายวันที่สามารถเจาะลึกถึงข้อมูลเพศและวัยของผู้ชมนั้นจะทำให้เกิดความชัดเจนเพิ่มขึ้นในข้อมูล และทำให้เกิดการเติบโตของอุตสาหกรรมสื่ออย่างต่อเนื่อง

การให้บริการการวัด Digital Content Ratings ของนีลเส็นนั้นได้ใช้กรรมวิธีในการวัดรูปแบบเดียวกับการวัด Digital Ad Ratings (บริการวัดผลโฆษณาออนไลน์) ของนีลเส็น ซึ่งได้มีการใช้งานอย่างกว้างขวางในอุตสากรรมเป็นที่เรียบร้อยกว่า 25 ประเทศทั่วโลก โดย Digital Ad Ratings ของนีลเส็นได้ส่งมอบผลการวัดที่เชื่อถือได้ให้กับ เจ้าของสินค้า เอเจนซี่และเจ้าของสื่อ เพื่อใช้ในการทำธุรกิจ ด้วยการเปิดตัวการให้บริการทั้งสองรูปแบบ ประกอบด้วย Digital Content Ratings และ Digital Ad Ratings นี้ทำให้ลูกค้าสามารถได้รับข้อมูลที่ละเอียด เจาะลึก ซึ่งทำให้สามารถที่จะวางแผน ทั้งในส่วนของคอนเทนต์และการวัดประสิทธิภาพของโฆษณาอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

02

ผลตอบรับและการสนับสนุนจากอุตสาหกรรมที่มีต่อ DIGITAL CONTENT RATINGS ของนีลเส็น

“เรารู้ว่าผู้ชมของเรากำลังรับชมคอนเทนต์ผ่านมัลติสกรีน ทุกที่ ทุกเวลา และเราต้องการทราบว่าผู้ชมของเรากำลังดูอะไรอยู่ และใช้อุปกรณ์ใดบ้าง” กล่าว คุณชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานดิจิทัลทีวี บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) “เครื่องมือของ DCR นี้ช่วยให้เรามีทัศนวิสัยที่ดีขึ้นและได้รับข้อมูลเชิงลึกมากขึ้นกว่าที่เคยมีมา และเมื่อผู้ชมบนดิจิตอลของเราเติบโตขึ้น เครื่องมือนี้จะช่วยให้เราสามารถทำการตัดสินใจทางธุรกิจได้ดียิ่งขึ้นเพื่อเข้าถึงผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

นอกจากนั้น คุณจิตสุภา วัชรพล เจ้าหน้าที่บริหารสายงานกลยุทธ์และการตลาด สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ได้กล่าวถึง DCR เพิ่มเติมว่า “เราสามารถนำมาใช้พัฒนาคอนเทนท์ทีวี ให้ขยายกลุ่มเป้าหมายสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ได้”

คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัทกรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด กล่าวว่า “จากข้อมูลที่ได้ ด้วยการวัดผลของ Digital Content Rating นั้น ทำให้เราได้ข้อมูลที่ครบถ้วนจากทุกแพลตฟอร์มและทุกช่องทาง นอกเหนือจากการวัดเรตติ้งทางทีวี ซึ่งทำให้เรามั่นใจว่าคนดูไม่ได้หายไปไหน เพียงแต่เปลี่ยนช่องทางการรับชมเท่านั้น”

 

เกี่ยวกับนีลเส็น

นีลเส็น NV (NYSE: NLSN) เป็น บริษัทที่ช่วยบริหารผลการปฏิบัติการระดับโลก ด้วยการมอบความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงสิ่งที่ผู้บริโภคดูและซื้อ ในส่วนของสิ่งที่ผู้บริโภคดู (Watch) เรามอบการบริการในการวัดและเก็บข้อมูลผู้ชมทั้งหมด ในทุกอุปกรณ์  และทุกเนื้อหาที่ผู้บริโภคเปิดรับ ไม่ว่าจะจากวีดีโอ เสียง หรือข้อความ ให้กับลูกค้าที่เป็นสื่อและนักโฆษณา ในส่วนของสิ่งที่ผู้บริโภคซื้อ (Buy) ทางนีลเส็นมอบการวัดผลการปฏิบัติการของตลาดค้าปลีกทั่วโลกสำหรับผู้ผลิตสินค้า

อุปโภคบริโภคและผู้ค้าปลีก ซึ่งเมื่อมีการรวมข้อมูลจากทั้งฝั่งของ Watch และ Buy รวมถึงแหล่งข้อมูลอื่นๆ แล้ว นีลเส็นสามารถให้ข้อมูลการวัดที่ยอดเยี่ยมแก่ลูกค้าเช่นเดียวกับการวิเคราะห์ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและการดำเนินธุรกิจของลูกค้า  ปัจจุบัน นีลเส็น, บริษัทในดัชนี S&P 500, มีการดำเนินงานในกว่า 100 ประเทศที่ครอบคลุมกว่าร้อยละ 90 ของประชากรโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่  www.nielsen.com

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : brandbuffet.in.th