Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ชวนนักวิ่งมาท้าพลังขา The Billboard Run ไอเดียเปลี่ยนป้ายโฆษณาสู่จุดเช็กพอยท์จาก adidas

ชวนนักวิ่งมาท้าพลังขา The Billboard Run ไอเดียเปลี่ยนป้ายโฆษณาสู่จุดเช็กพอยท์จาก adidas
May 5, 2024 dhammarong

ทุกวันนี้ป้ายบิลบอร์ดที่เราเห็น แทบจะไม่ใช่ป้ายโฆษณาธรรมดาแล้ว เพราะเทคโนโลยีและความคิดสร้างสรรค์ พามันไปไกลกว่าที่หลายคิดเอาไว้มาก ! แต่ที่อึ้งสุด ๆ คือเดี๋ยวนี้บิลบอร์ดพาเราให้ออกวิ่งกันแล้ว

 

นี่คือไอเดีย The Billboard Run จากแบรนด์ adidas ประเทศสวีเดน อยากชวนทุกคนออกมาวิ่งให้เหงื่อชุ่ม โดยการเปลี่ยนป้ายบิลบอร์ดของตัวเอง ให้กลายเป็นจุดเช็กพอยท์ของนักวิ่ง ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมใหญ่ในช่วง 24 – 28 เม.ย.ที่ผ่านมาเลยทีเดียว

แน่นอนว่าไม่ใช่การวิ่งธรรมดา ระดับ adidas ทั้งที เค้าก็จัดการแข่งวิ่งกันไปเลย โดยวิธีการก็คือผู้เข้าร่วมจะต้องแสกนป้ายบิลบอร์ดจาก 4 จุดที่ตั้งไว้ เพื่อเป็นการเริ่มนับเวลา จากนั้นก็แค่วิ่งไปให้ถึงอีก 4 จุดที่เหลือ ซึ่งงานนี้ต้องปลุกเอาความรู้เรื่องเส้นทางมาใช้ เพื่อจะได้หาทางลัดให้ไปถึงจุดอื่น ๆ ได้เร็วที่สุด

โดยทุกครั้งที่ผ่านป้ายบิลบอร์ด ก็แค่แสกนบันทึกเวลาเอาไว้ จนเมื่อครบ 4 จุด เวลาที่ใช้ก็จะถูกให้เห็นผ่านแอปฯ ซึ่งคนที่ทำเวลาได้น้อยที่สุด ก็จะได้ของรางวัลจากแบรนด์ไปอีกด้วย !

ในมุมแอด เรียกได้ว่าเป็นแคมเปญที่ชวนให้คนออกมาวิ่งได้อย่างจริงจัง แถมยังใช้ประโยชน์จากป้ายที่มีอยู่รอบเมืองได้เป็นอย่างดี ช่วยให้เหล่านักวิ่งได้ออกมาลองเส้นทางใหม่ ๆ และสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่น ๆ ออกกำลังกายตามไปด้วย

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com