Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ป้ายโฆษณาที่ลูกค้าทำเองได้ !? จงเติมโฆษณาในช่องว่าง แคมเปญแปะสติกเกอร์สุดใจป้ำจาก Burger King

ป้ายโฆษณาที่ลูกค้าทำเองได้ !? จงเติมโฆษณาในช่องว่าง แคมเปญแปะสติกเกอร์สุดใจป้ำจาก Burger King
May 12, 2024 dhammarong

เดี๋ยวนี้ใครยังเหลียวมองบิลบอร์ดอยู่บ้าง ? แม้แบรนด์ต่าง ๆ จะพยายามขายภาพสินค้าสวย ๆ หรือส่งโปรลดแรงขึ้นป้ายโฆษณาไปมากแค่ไหน แต่ผู้บริโภคหลาย ๆ คนกลับมองว่าป้ายเหล่านั้นไม่น่าดึงดูดอีกต่อไป เพราะไม่ว่าเจ้าไหน ๆ ก็ดูเหมือนกันไปหมด

อันนั้นก็ไม่มอง อันนี้ก็ไม่สนใจ งั้นก็สร้างเองไปเลยสิ !! นี่คือไอเดียสุดแหวกจาก Burger King เซาเปาโล ที่สร้าง ‘ป้ายเปล่า’ ขึ้นมาให้ลูกค้าเติมภาพโฆษณาด้วยตัวเองในแคมเปญ ‘The Sticker Deal’

โดยป้าย Out of Home นี้จะมีแค่โลโก้และโปรโมชันอยู่ที่มุมบนล่างเท่านั้น ส่วนพื้นที่ตรงกลางจะเว้นว่างเอาไว้ เพื่อให้เหล่าคนหิวถ่ายรูปป้ายนี้ นำไปแปะสติกเกอร์เมนูที่ต้องการ จากนั้นก็แท็ก @burgerkingbr ลงสตอรี่ไอจี ก็รอรับดีลพิเศษทาง DM แล้วไปซื้อที่หน้าร้านจริงได้เลย !

ซึ่งความสนุกก็คือโปรโมชันที่แตกต่างกันไปแต่ละป้าย เช่น ซื้อ 2 แถม 1, ลด 50% หรือเซตเมนูราคาพิเศษ ไม่ว่าจะแปะสติกเกอร์เบอร์เกอร์ นักเก็ต เฟรนช์ฟรายส์ ไอติม รวมอยู่ด้วยกัน ก็สามารถซื้อตามโปรบนป้ายโฆษณาได้จริง ๆ !

แน่นอนว่าแคมเปญนี้ก็สร้างยอดขายแบบถล่มทลายกว่าวันละ 500 ออเดอร์ !! จากความอิมแพคที่มากกว่าโฆษณาทั่วไปถึง 4 เท่า แถมยังบูสต์ยอดการมีส่วนร่วมบนช่องทาง Instagram ของแบรนด์ถึง 300% เลยทีเดียว

แอดมองว่าเป็นอีกแคมเปญที่ใจถึงสุด ๆ จากการแก้ Pain Point ของป้าย OOH แบบเดิม ๆ ให้กลายเป็นการแชร์โฆษณาบนโซเชียลได้แบบเรียลไทม์ แถมผู้บริโภคยังได้ Customized เมนูที่ต้องการได้ด้วยตัวเองตามสโลแกน ‘Have it your way’ อีกด้วย ไอเดียเจ๋งแบบนี้ไทยต้องจัดบ้างแล้ว !

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com