Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

[Global Ads of The Month – Apr 2024] 10 โฆษณาต่างประเทศน่าสนใจประจำเดือนเมษายน 2024

[Global Ads of The Month – Apr 2024] 10 โฆษณาต่างประเทศน่าสนใจประจำเดือนเมษายน 2024
May 19, 2024 dhammarong

ในที่สุดเดือนเมษายนก็จบลงแล้ว ! ใครกำลังหงุดหงิดกับอากาศร้อน แอดก็ขอชวนมาพักชมสิ่งที่น่าสนใจกับ 10 โฆษณาต่างประเทศ บอกเลยว่ามีทั้งหนังโฆษณาสุดฮา สุดเวอร์ และสุดซึ้งแบบครบรส มาดับความร้อนในหัวใจของทุกคนแล้ว

เพื่อน ๆ ชาวโฆษณาและเอเจนซีทั้งหลายอย่ารอช้า ตามไปเก็บอินไซต์และไอเดียที่น่าสนใจในหนังโฆษณากันเลย ~

ในช่วงเวลาที่อากาศร้อนระอุแบบนี้ ก้าวเท้าออกจากบ้านทีไม่ใช่แค่เหงื่อออก แต่บอกเลยว่าเหงื่อไหลเป็นน้ำตกตั้งแต่หัวจรดเท้า !!

เปิดมาด้วยหนังโฆษณาที่ตรงอินไซต์ และตรงใจคนเมืองร้อนในตอนนี้ที่สุด ! เพราะ Grab เข้าใจดีกว่าการใช้ชีวิตท่ามกลางอุณหภูมิทะลุ 40 องศามันโหดร้ายแค่ไหน ไม่ว่าจะแค่ออกไปซื้อข้าว ไปทำงาน หรือเดินทางด้วยรถสาธารณะ

บอกเลยว่าเป็นเรื่องราวที่เล่าถึง ‘เหงื่อ’ ของเหล่าคนขี้ร้อนได้เวอร์แต่ไม่เกินจริงสุด ๆ แถมยังตบท้ายด้วยบริการการเดินทางและส่งอาหาร ที่ได้เห็นแล้วรู้สึกเย็นกายและเย็นใจตามไปด้วยเลย


2. The Other Hand – Cheetos

รู้มั้ยว่าสิ่งที่มีความสุขมากกว่าการได้กินขนมอร่อย ๆ คืออะไร นั่นก็คือการที่เราได้ดูดรสชาติที่เหลืออยู่บนนิ้วมือของตัวเองยังไงล่ะ !

หนังโฆษณาสุดปั่นจาก Cheetos เจ้าเก่าเจ้าเดิมที่ยังคงคอนเซปต์ของ ‘มือ’ สุดล้ำค่า ที่ได้หยิบขนมข้าวโพดกรอบที่เคลือบไปด้วยผงชีสแสนอร่อย ซึ่งให้ตายยังไงทุกคนก็จะไม่ยอมใช้มือข้างนั้นไปทำอย่างอื่นเด็ดขาด


3. Coca-Cola x Marvel: The Heroes

เมื่อมหาวายร้ายได้กลับมาเยือนโลกมนุษย์อีกครั้ง เหล่าฮีโร่ทั้งหลายจะจัดการกับความปั่นป่วนในครั้งนี้ได้ยังไง !?

ใครเป็นแฟนมาร์เวลต้องดู ! เพราะ Coca-Cola ได้จับมือกับฮีโร่ชื่อดังจาก Marvel มาทำภารกิจสุดซ่าครั้งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นกัปตันอเมริกา, สไปเดอร์แมน, ฮัลค์, แบล็ค วิโดว์ รวมถึงเดดพูล อยู่ในหนังโฆษณาสไตล์ลายเส้น Comic เหมือนได้หลุดเข้าไปอยู่ในโลกการ์ตูนเลยทีเดียว


4. Unforgettable Recipes – Nestlé

ความน่ากลัวของ ‘โรคอัลไซเมอร์’ คือการที่คนที่คุณรักจำคุณไม่ได้อีกต่อไป โรคร้ายนี้ได้พรากช่วงเวลาที่มีความสุขเหล่านั้นไปโดยไม่มีวันกลับมา

แต่ Nestlé ขอลุกขึ้นมาท้าทายอัลไซเมอร์ ผ่านแคมเปญที่เชื่อว่า ‘อาหารจะนำความทรงจำในช่วงนั้นกลับมา’ โดยแบรนด์ได้ชวนผู้ป่วยโรคความจำเสื่อมมาทำการทดลอง ให้พวกเขานึกถึงอาหารที่เคยกินในวัยเยาว์ จากนั้นทางทีมงานจะไปแกะสูตรเพื่อนำมาให้พวกเขาได้ลองกิน ซึ่งผลลัพธ์จะเป็นยังไงนั้น ต้องไปดูกันเอง

แอบกระซิบว่าสูตรอาหารจะถูกเผยแพร่ลงบนเว็บไซต์ของแบรนด์ โดยเราสามารถตามไปถอดสูตรมาทำให้คนที่รักกินได้เองด้วย เยี่ยมสุด ๆ ไปเลย


5. Welcome Aboard the Hungry Skies – Snickers

เคยได้ยินเรื่องกล่องข้าวน้อยฆ่าแม่มั้ย ? นี่คืออุทาหรณ์สอนใจว่าอย่าล้อเล่นกับคนหิว ซึ่งโฆษณานี่เองก็ได้นำพลังของความโมโหหิวมาเล่นได้อย่างกวนบาทาเป็นที่สุด

เรื่องราวเกิดขึ้นบนเครื่องบินที่ผู้โดยสารแต่ละคนเริ่มทำตัว ‘แปลกๆ’ ไม่ว่าจะคุณยายที่ใช้ไม้เท้ากระแทกไฟบนเพดาน, ยกร้านสปามาไว้บนเครื่องบิน รวมถึงเล่นโยคะ ซึ่งต้นเหตุของว่าวุ่นวายเหล่านั้นมาจากอาการโมโหหิวนั่นเอง ซึ่งเมื่อพวกเค้าได้กิน Snickers  อาการเหล่านั้นก็สงบลงอย่างง่ายดาย


6. Oh-Lay’s – Lay’s

ใครจะเชื่อว่าโฆษณาแค่ 31 วินาทีจะเล่นใหญ่ได้มากขนาดนี้ ?! เริ่มตั้งแต่ใช้ยอดนักเตะในตำนานอย่าง Messi มาเป็นนักแสดงนำ เปิดโฆษณาด้วยการร้องท่อนเพลงฮิตติดหูของบอลโลก แต่เปลี่ยนเป็น Oh-Lay’s แทน

และหลังจากนั้น ตลอดทั้งโฆษณาก็ใช้เสียงร้อง Oh-Lay’s เป็นตัวดำเนินเรื่อง พร้อมฉากที่เล่าถึงการแข่งขันฟุตบอลของทีมเลย์ สนามแข่งที่ล้อมรอบไปด้วยคนกองเชียร์ของเลย์ ทุกคนกินเลย์ และร้องเพลงเลย์แบบอลังการ เรียกได้ว่าไม่ต้องพูดไรเยอะ แค่ประโยค Oh-Lay’s ก็ทรงพลังมากพอแล้ว


7. Master the art of ultra Performance – BRIDGESTONE

สำหรับคุณแล้ว คิดว่า ‘ยางรถยนต์’ สามารถสร้างผลงานศิลปะได้หรือไม่ ?

นี่คือคอนเซปต์อันทรงพลังจาก BRIDGESTONE ที่รวบรวมทีมศิลปิน, นักเทคโนโลยีเชิงสร้างสรรค์, ผู้ขับขี่ที่มีความแม่นยำ และผู้ชื่นชอบมอเตอร์สปอร์ต มาสร้างผลงานทางศิลปะด้วยยางสมรรถนะสูงพิเศษ ตั้งแต่การออกแบบแนวทางการขับขี่ผ่านพิมพ์เขียว แล้วใช้เทคโนโลยี AI ในการแทร็กแต่ละจุดและความเร็วเพื่อสร้างผลลัพธ์ทางศิลปะที่สวยงาม


8. David “Legs of Thunder” Mgijimi – Chicken Licken

ถัดมากับโฆษณาสุดกวนจากแบรนด์ไก่ทอดอย่าง Chicken Licken ที่บอกเลยว่าขายไก่ได้เนียนที่สุดแบบที่คุณคิดไม่ถึงแน่นอน

เรื่องราวของลูกชายที่ภูมิใจในตัวเองคุณพ่อคนเก่งที่เป็นยอดนักวิ่ง เรียกได้ว่าตลอดทั้งโฆษณาเราจะเห็นถึงความเวอร์วังของความสามารถคุณพ่อที่ใครดูก็ต้องอ้าปากค้าง แต่สุดท้ายก่อนจะจบ คลิปก็วนกลับมาเข้าการขายไก่ได้ยังไงก็ไม่รู้

โดยเค้าจบแบบคม ๆ ว่า ต่อให้คุณจะไม่ได้วิ่งเก่งเหมือนคุณพ่อ แต่คุณก็ทำให้ครอบครัวภูมิใจได้ง่าย ๆ แค่ซื้อไก่ทอดแสนอร่อยกลับบ้าน เป็นไงละ งงมั้ย งงสุด ๆ ไปเลย !


9. A Little More Mmm – McDonald’s

อีกหนึ่งโฆษณาน้อยแต่มากจากร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดส์อย่างแมคโดนัลล์ ที่ขอใช้ประโยคพึมพำอย่างคำว่า ‘อืมมมม’ มานำเสนอรสชาติความอร่อยของเบอร์เกอร์ได้อย่างโดนเส้น !

เริ่มต้นจากชายหนุ่มคนหนึ่งที่กำลังกินเบอร์เกอร์ และเมื่อเพื่อนเค้าถามถึงรสชาติ คำตอบที่ได้ก็ไม่ต้องพูดอะไรเยอะ แต่กลับเป็นการร้องคำว่า อืม ออกมาเป็นทำนองเพลงโอเปร่าชื่อดังอย่าง O Mio Babbino Caro ซึ่งถือว่าเป็นเพลงซึ้งกินใจ แทนความหมายว่ารสชาติของเบอร์เกอร์นั้น มันอร่อยตื้นตัน จนบรรยายเป็นคำพูดออกมาไม่ได้ ~


10. Born with Two Hearts – Lambourghini

ปิดท้ายด้วยหนังโฆษณาที่ตั้งคำถามชวนคิดว่า ถ้ามนุษย์มี ‘หัวใจ’ สองดวง จะเป็นยังไง ? เราจะแข็งแรงมากขึ้น วิ่งได้เร็วขึ้น ใช้ชีวิตได้เต็มที่ขึ้น หรือรักได้มากขึ้นกว่าเดิมหรือไม่

นี่คือคอนเซปต์ของรถรุ่นใหม่ ‘Urus SE’ จาก Lambourghini ที่เกิดมาพร้อมระบบ Hybrid Engine ช่วยมอบประสบการณ์การขับขี่ได้ครบทั้งพลังและอารมณ์ ที่ผสมผสานจนเป็นสมรรถนะที่ลงตัว ให้ทุกคนก้าวสู่ความเป็นไปได้อย่างไม่มีขีดจำกัด

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com