Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

McDonald’s ผุดกลยุทธ์สุดครีเอต ! ป้ายโฆษณาจากคำพูดติดปากลูกค้า ไอเดียกระตุกต่อมหิวที่ชวนให้สั่งของทานเล่นเพิ่ม

McDonald’s ผุดกลยุทธ์สุดครีเอต ! ป้ายโฆษณาจากคำพูดติดปากลูกค้า ไอเดียกระตุกต่อมหิวที่ชวนให้สั่งของทานเล่นเพิ่ม
June 30, 2024 dhammarong

ถ้าพูดถึงการสั่งอาหารหน้าเคาท์เตอร์ แม้จะมีเมนูในใจมาแล้ว แต่ภาพบนบอร์ดก็กระตุ้นต่อมความอยากไปอีก จนสุดท้ายก็สั่งเพิ่มกันอยู่ดี แล้วเพื่อน ๆ เคยสังเกตคำพูดติดปากของตัวเองตอนยืนดูเมนูกันหรือเปล่าว่าพูดว่าอะไร ? หากเป็นคนไทยก็คงหนีไม่พ้น “อืม เอ่อ” ถ้าในต่างประเทศก็น่าจะเป็น “aaaaaand aaa” หรืออะไรทำนองนั้น ซึ่งนี่แหละคือจุดเริ่มต้นของแคมเปญสุดปังในครั้งนี้ ?!

นี่เป็นเคสจาก McDonald’s ในนิวซีแลนด์ ที่ได้ไอเดียแฮ็กป้ายOOH ของตัวเองเล็กน้อยโดยให้เอเจนซี LUMU NZ ที่ทำป้ายให้แบรนด์อยู่แล้วช่วยเพิ่มตัวหนังสือ “Aaand a…” ลงไป พร้อมใส่อีก 1 ป้ายเล็ก ๆ ข้างล่างเป็นรูปของทานเล่น ซึ่งตัวหนังสือเหล่านั้นคือเสียงของลูกค้าที่กำลังมองขึ้นไปบนบอร์ดเมนู และกำลังตัดสินใจว่าจะสั่งของทานเล่นอะไรเพิ่มนั่นเอง

โดยวัตถุประสงค์ของแคมเปญนี้คือ ต้องการให้ลูกค้าพูดคำว่า “aaaaaand aaa” แล้วตามด้วยการเพิ่มออเดอร์ของทานเล่นลงไป และนอกจากนั้นการเพิ่มคำพูดและภาพเมนูลงไปใน OOH นั้นก็เพื่อให้ลูกค้าที่กำลังเดินทางมาที่ร้านได้เห็น และเกิดความอยากกินของทานเล่นมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งภายใน 2 สัปดาห์แคมเปญนี้ก็ได้ทำยอดขายให้กับแมคโดนัลด์สาขาที่อยู่ใกล้ป้าย OOH  เพิ่มขึ้นถึง 2.4% !

ถือเป็นไอเดียที่หยิบพฤติกรรมการสั่งอาหารของลูกค้า มาขยี้ต่อได้อย่างสร้างสรรค์และคาดไม่ถึงจริง ๆ นอกจากจะเห็นถึงความใส่ใจที่แบรนด์มีต่อลูกค้าแล้ว ยังช่วยกระตุ้นยอดขายให้เมนูอื่น ๆ ในร้านได้ด้วย เจ๋งสุด ๆ เลยคร้าบบบบ

ใครมีคำอุทานหรือคำพูดติดปากเวลาสั่งอาหารที่คิดว่าแปลกและไม่ซ้ำใครแน่ ๆ แวะมาคอมเมนต์กันได้เลย

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com