Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

รณรงค์โรคอัลไซเมอร์ด้วยพื้นที่ทั้งเมือง “Taking Over an Entire Town” เพิ่มการรับรู้-เข้าใจภาวะสมองเสื่อม

รณรงค์โรคอัลไซเมอร์ด้วยพื้นที่ทั้งเมือง “Taking Over an Entire Town” เพิ่มการรับรู้-เข้าใจภาวะสมองเสื่อม
July 7, 2024 dhammarong

สมาคมโรคอัลไซเมอร์หรือ Alzheimer Society ของอังกฤษประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรวงการศิลปะ New Commercial Arts เปิดตัวแคมเปญ OOH ที่ทรงประสิทธิภาพในช่วงสัปดาห์รณรงค์เพื่อให้สังคมตื่นตัวกับปัญหาภาวะสมองเสื่อมประจำปี 2024 เกิดเป็นแคมเปญชื่อ “Taking Over an Entire Town” ซึ่งสะท้อนถึงการ “ยึดครองทั้งเมือง” ของทั้งตัวโรคและพื้นที่ทำสื่อกลางแจ้ง OOH ทั่วเมืองเพื่อย้ำถึงผลกระทบที่มีต่อชุมชน

Alzheimer Society ออกแบบแคมเปญนี้มาเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับต้นทุนที่ซ่อนอยู่ของโรคสมองเสื่อม โดยไม่เพียงเน้นย้ำถึงผลกระทบที่มีต่อครอบครัว แต่ยังชูประเด็นเรื่องชุมชน โปรเจ็กต์นี้จึงดำเนินการอย่างมีกลยุทธ์ ผ่านพื้นที่เมืองแบล็คพูลของอังกฤษ โดยติดตั้งป้ายแสดงข้อความเล่าเรื่องการหลงลืมของผู้ป่วยที่ไม่ซ้ำกันตามบริบทของพื้นที่ที่เปลี่ยนไป รวมเบ็ดเสร็จโปรเจ็กต์นี้มีไซต์ติดตั้งโปสเตอร์มากกว่า 120 แห่ง โดนใจผู้อยู่อาศัยในท้องถิ่นเพราะข้อความบนป้ายมีการผสมผสานการอ้างอิงถึงสถานที่ทางประวัติศาสตร์ สิ่งอำนวยความสะดวกในอดีต และตำนานท้องถิ่น

.

.

ข้อความในแคมเปญที่เชื่อมโยงอาการของภาวะสมองเสื่อม เช่น การสูญเสียความทรงจำและความสับสน เข้ากับสถานที่สำคัญและประวัติศาสตร์ในท้องถิ่นที่มีชื่อเสียง นั้นทำให้ข้อความมีความเกี่ยวข้องและมีผลกระทบมากขึ้น สามารถสร้างความตระหนักรู้ ซึ่งไม่เพียงเน้นย้ำถึงผลกระทบที่แพร่หลายของภาวะสมองเสื่อมที่มีต่อบุคคลและชุมชน แต่ยังส่งเสริมการวินิจฉัยโรคตั้งแต่เนิ่นๆ และแสดงท่าทีสนับสนุน แสดงให้เห็นถึงบทบาทของสมาคมอัลไซเมอร์ในการให้การสนับสนุนที่จำเป็นต่อผู้คนที่ต้องการความช่วยเหลือเพิ่มมากขึ้น

.

ที่มาภาพ

แหล่งข่าว

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : marketingoops.com