Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ดึงพระอาทิตย์ช่วยโปรโมทงานนิทรรศการศิลป์ “I Follow the Sun” เปี่ยมแรงบัดาลใจด้วยพฤติกรรมธรรมชาติของดอกทานตะวัน

ดึงพระอาทิตย์ช่วยโปรโมทงานนิทรรศการศิลป์ “I Follow the Sun” เปี่ยมแรงบัดาลใจด้วยพฤติกรรมธรรมชาติของดอกทานตะวัน
September 8, 2024 dhammarong

แคมเปญกลางแจ้ง OOH สำหรับนิทรรศการ “I Follow the Sun” นี้เป็นของแบรนด์ Artipelag ซึ่งดึงพฤติกรรมตามธรรมชาติของดอกทานตะวันในการติดตามดวงอาทิตย์มาเป็นตัวช่วยโปรโมตนิทรรศการนี้ เอเจนซี่ Sweet จึงออกแบบบิลบอร์ดสำหรับติดตั้งที่ Gustav Adolfs torg โดยมีดอกทานตะวันโลหะยื่นออกมาจากบิลบอร์ดในมุม 45 องศา ซึ่งดอกทานตะวันยี้จะทอดเงาคมชัด และเคลื่อนตัวไปบนพื้นหลังสีเหลืองของบิลบอร์ดได้ตลอดทั้งวัน สะท้อนพฤติกรรมการติดตามดวงอาทิตย์ในชีวิตจริงของดอกทานตะวันได้แปลกตา

การออกแบบนี้ได้รับการคำนวณอย่างรอบคอบผ่านการศึกษาด้านแสงอาทิตย์ เพื่อพิจารณาว่าเงาจะเคลื่อนตัวอย่างไร ทำให้แน่ใจว่าการติดตั้งบิลบอร์ดจะสอดคล้องกับธีมของนิทรรศการ ถือเป็นวิธีที่เรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพในการนำเสนอตัวละครเอกของนิทรรศการ ซึ่งก็คือดอกทานตะวัน โดยใช้การเคลื่อนไหวของดวงอาทิตย์เพื่อสร้างประสบการณ์ทางภาพแบบไดนามิกหรือเคลื่อนไหวน่าสนใจ

ดอกทานตะวันโลหะนี้ได้รับการสั่งทำพิเศษเพื่อให้ได้รูปร่างที่แม่นยำและคมชัด ซึ่งช่วยเสริมแนวคิดทางศิลปะ แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของการขยายพื้นที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้นิทรรศการ “I Follow the Sun” ดึงดูดผู้คนในวงกว้าง ซึ่งไม่เพียงป้ายโฆษณา แต่ยังมีสื่อดิจิทัล สิ่งพิมพ์ พ็อดคาสต์ และโฆษณาบนรถไฟใต้ดิน เพื่อให้ผู้คนรับรู้ถึงการจัดนิทรรศการนี้ซึ่งจะนำเสนอผลงานของศิลปินทั้งชาวนอร์ดิกและนานาประเทศ.

ที่มาภาพ

แหล่งข่าว

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : marketingoops.com