Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

เพราะสีหน้าหลอกกันไม่ได้ “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู… อร่อยทำถึง” ชวนแบรนด์ดังยืนยันรสกลมกล่อมผ่านสีหน้าที่ซ่อนไว้ไม่อยู่

เพราะสีหน้าหลอกกันไม่ได้ “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู… อร่อยทำถึง” ชวนแบรนด์ดังยืนยันรสกลมกล่อมผ่านสีหน้าที่ซ่อนไว้ไม่อยู่
September 22, 2024 dhammarong

แอดเคยได้ยินว่า หากอยากรู้ว่าคน ๆ หนึ่งกำลังรู้สึกอย่างไร ให้ลองมองหน้าเขาดู แล้วเราจะรู้คำตอบได้ในทันที เพราะ “สีหน้า” คือภาพสะท้อนของความในใจที่ตรงไปตรงมายิ่งกว่าคำพูดซะอีก

และก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า สีหน้าสื่อสารได้ทุกความรู้สึกของแท้ โดยเฉพาะ “ความอร่อย” ที่พอสัมผัสได้ปุ๊บ หน้าจะออกปั๊บจนเก็บทรงแทบไม่มิด นี่จึงเป็นที่มาของแคมเปญ “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู… อร่อยทำถึง” ที่นำเสนอความอร่อยของเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู มีส่วนผสมของทั้งกาแฟอาราบิก้าและโรบัสต้า ซึ่งมีให้เลือกหลายสูตร ทั้งสูตรริช อโรมา (ซองแดง) รวมถึงสูตรเอสเปรสโซ โรสต์ (ชองเขียว) ผ่านสีหน้าของทุกคน ย้ำ ! ว่าทุกคนจริง ๆ

ทำให้แคมเปญนี้ไม่ได้มีแต่พรีเซนเตอร์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงคนอื่น ๆ ที่ได้ดื่มด่ำความอร่อยของเนสกาแฟจนเก็บสีหน้าไว้ไม่อยู่ โดยเฉพาะไฮไลต์เด็ดอย่างการชวนแบรนด์ดังต่าง ๆ ทั้งโก๋แก่ คนแบกกุ้ง ขายหัวเราะ จิ้งจอก ฟิลเบิร์ต แห่งเลสเตอร์ ซิตี้ Shopee และ Lazada มาแสดงสีหน้าที่สื่อถึงความอร่อย พร้อมถือแก้วแดงคู่ใจไว้ในมือ เพื่อยืนยันรสชาติที่กลมกล่อมของกาแฟนั่นเอง

โดยสีหน้าสุดฟินเหล่านี้ จะถูกสื่อสารผ่านป้ายโฆษณา OOH หลายพื้นที่ใจกลางเมือง ไม่ว่าจะเป็นเส้นเพชรบุรีตัดใหม่ขาเข้า, สามเหลี่ยมดินแดง, ถนนนานา, อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, ตึก Evergreen ย่านสาทร และบริเวณมักกะสัน (Eastin + Makkasan) เรียกได้ว่าเล่นใหญ่สุด ๆ


วิเคราะห์สั้น ๆ ในมุมมอง AD ADDICT

ในมุมแอด ถือเป็นแคมเปญที่ใช้คำว่า “ทำถึง” ได้เปลืองมาก ตั้งแต่การ Collaboration กับแบรนด์ดังจากหลายวงการ แล้วให้แสดงสีหน้าที่สื่อถึงความอร่อยหลังจากได้ลองเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ถือเป็นไอเดียที่แปลกใหม่ และยังไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ซึ่งกระตุ้นความสนใจของผู้คนได้ดี

ส่วนการสื่อสารผ่านสื่อ OOH ก็ถือว่าว่าทำได้ดี เพราะแบรนด์เลือกกระจายป้ายโฆษณาไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ใจกลางเมือง ซึ่งสร้างการรับรู้ได้เป็นวงกว้าง ทำให้ใครที่ผ่านมาเห็นก็อดไม่ได้ที่จะหยุดดู และอยากลิ้มลองความอร่อยตามแน่นอน ทั้งหมดนี้สะท้อนว่า เนสกาแฟเล่นใหญ่ ทำถึง แถมยังอร่อยจริงสมชื่อแคมเปญเลยคร้าบบบ

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com