Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

KFC เปิดศึกท้าแมคฯ นี่สิ ! ไก่ทอดที่แท้จริง เปลี่ยน Big Mac สู่ความกรอบสะใจที่ไม่มีใครเลียนแบบได้

KFC เปิดศึกท้าแมคฯ นี่สิ ! ไก่ทอดที่แท้จริง เปลี่ยน Big Mac สู่ความกรอบสะใจที่ไม่มีใครเลียนแบบได้
September 29, 2024 dhammarong

การจิกกัด หรือ Bully Marketing ถือเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของวงการการตลาด โดยเฉพาะแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดส์ต่างชาติที่มักมีการเปิดศึกท้าดวลให้เราเห็นอยู่บ่อย ๆ

หนึ่งในสงครามสุดมันส์ต้องยกให้ศึกนี้ ! เมื่ออยู่ดี ๆ แบรนด์ KFC ที่โดดเด่นเรื่องไก่ทอดที่กรอบหอมอร่อย ก็ลุกขึ้นมาประกาศศึกกับ McDonald’s แบรนด์ที่ฟาสต์ฟู้ดส์ที่มีไอคอนิกเมนูอย่าง Big Mac

โดยครั้งนี้ เหตุการณ์เริ่มขึ้นเมื่อ McDonald’s แคนาดา ประกาศเมนูใหม่อย่าง Chicken Big Mac เบอร์เกอร์ไก่ทอด 2 ชั้น ซึ่งดูเหมือนจะมีกระแสที่ไม่ดีนักของไก่ทอดที่อยู่ในเบอร์เกอร์ ว่ามันชิ้นจิ๋ว และไม่กรอบอร่อยเท่าที่คิด

แน่นอนว่าเจ้าแห่งไก่ทอด จะพลาดโอกาสดีแบบนี้ไปได้ไง ! KFC จึงขอออกโรงมา Fixed it หรือปรับเมนูนั้นใหม่ โดยการทำ Print ads สุดจิกกัด ไดคัทไก่ทอดของแมคฯ ออก แล้วนำไก่ทอดของตัวเองใส่เข้าไปแทน พร้อมใส่คำบรรยายว่า Fixed it #BetterwithKFC

งานนี้โซเชียลลุกเป็นไฟ เพราะมันคือการประกาศสงครามให้เห็นแบบโต้ง ๆ กันไปเลย เท่านั้นยังไม่พอ KFC ส่งป้าย OOH รถเคลื่อนที่ไปจอดไว้หน้าร้าน McDonald’s เพื่อโฆษณาไก่ทอดสุดกรอบที่แท้จริงของตัวเอง แถมใครที่อยากลองกิน KFC ก็ออกเมนูใหม่ BIG FIX โดยล้อเลียนจากเมนูของแมคฯ ให้เราได้ลองชิมกันอีกด้วย ร้ายไม่เบา !

ในมุมแอด นี่ถือเป็นแคมเปญ Bully Marketing ที่ KFC ทำได้ถูกที่ ถูกเวลา และชนะน็อกผู้ต่อสู้แบบไม่มีทางแก้ตัวเลยจริง ๆ เพราะแบรนด์รู้จักหาจุดด้อยของคู่แข่ง มาแก้ปัญหาด้วยจุดแข็งของตัวเอง แถมยังใช้ช่องทางสื่อแบบครอบคลุมทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ และออกเมนูมาให้เราได้ชิมกันจริง ๆ อีกด้วย ซึ่งนี่จะช่วยสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้บริโภค ช่วยให้เรารู้สึกอินกับแคมเปญนี้มากขึ้นเป็นเท่าตัวเลยคร้าบ !

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com