Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

AminoMOF ชวนคนโฆษณารุ่นเก๋า คืนสนามทำ ‘The Oldie Ads’ ฟื้นความสามารถวัยเกษียณ ให้กลับมามีไฟอีกครั้ง !

AminoMOF ชวนคนโฆษณารุ่นเก๋า คืนสนามทำ ‘The Oldie Ads’ ฟื้นความสามารถวัยเกษียณ ให้กลับมามีไฟอีกครั้ง !
September 29, 2024 dhammarong

‘จะขายของให้วัยรุ่น ก็ต้องใช้ไอเดียของวัยรุ่น’ ประโยคนี้คงไม่เกินจริงสำหรับวงการโฆษณาในทุกวันนี้ เพราะใครจะเข้าใจอินไซต์ของคนรุ่นใหม่ไปมากกว่าวัยเดียวกัน แต่ถ้าเปลี่ยนโจทย์เป็นการขายของให้ ‘ผู้สูงวัย’ เพื่อน ๆ คิดว่าใครคู่ควรกับการสร้างโฆษณาตัวนี้ ?

แล้วจะมีใครเข้าใจผู้สูงวัยไปมากกว่าวัยเก๋าด้วยกันเอง ! ได้เวลาหวนคืนสู่วงการกับ AminoMOF ผลิตภัณฑ์เสริมกรดอะมิโนสำหรับผู้สูงอายุ ที่ชวนเหล่าคนโฆษณาวัยเก๋ากลับมาทำสิ่งที่รักอีกครั้งในแคมเปญ ‘The Oldie Ads’ 

บอกเลยว่าแต่ละคนล้วนขึ้นแท่นระดับตำนานทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ลุงเขียว – เจียร แสงแก้ว นักวาดป้ายหนังจากจังหวัดยะลา, ลุงมานิตย์ – มานิตย์ วรฉัตร นักพากย์ฉายามนุษย์ 5 เสียง และ ลุงเอ๋ย – วินัย สัตตะรุจาวงษ์ อดีตผู้กำกับโฆษณามือฉมัง

ซึ่งไม่ใช่แค่การปัดฝุ่นให้วัยเก๋าทั้ง 3 มาโชว์ความสามารถผ่านสื่อโฆษณาต่าง ๆ เท่านั้น แต่แบรนด์ยังตั้งใจปลุกพลังของผู้สูงวัยทุกคนให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งด้วย ! จะช้าอยู่ไย รีบตามไปอ่านเรื่องราวทั้งหมดกันเลย


จากนักโฆษณาในตำนาน เหล่าวัยเก๋าที่หลายคนคิดถึง

ถ้าพูดถึง ‘นักโฆษณา’ ยุคเก่าก่อน เพื่อน ๆ นึกถึงชื่อของใครกันบ้าง ? เชื่อว่าหลายคนที่ทำงานในวงการโฆษณา จะต้องมีโรลโมเดลในดวงใจที่จดจำได้ไม่เคยลืม และอาจเป็นชื่อของตำนานวัยเก๋า 3 คนนี้

  • ลุงเขียว – เจียร แสงแก้ว : นักวาดป้ายหนังที่เริ่มสะบัดฝีแปรงมาตั้งแต่อายุ 13 จนถึง 59 ปี สร้างผลงานอันสวยงามให้ ‘โคลิเซี่ยม’ โรงหนังท้องถิ่นของจังหวัดยะลามาอย่างยาวนาน จนได้โอกาสมาถ่ายทอดภาพชีวิตของตัวเองผ่านป้ายบิลบอร์ด
  • ลุงมานิตย์ – มานิตย์ วรฉัตร : นักพากย์ฉายามนุษย์ 5 เสียง อายุ 77 ปี เจ้าของพิพิธภัณฑ์หนังกลางแปลง ณ จังหวัดลำปาง ที่ครั้งนี้ได้มาลงเสียงให้กับละครวิทยุเรื่อง ‘พ่อว่ายังไม่ใช่’ กับเรื่องราวปัญหาหัวใจของลูกชายและคุณพ่อ
  • ลุงเอ๋ย – วินัย สัตตะรุจาวงษ์ : ผู้กำกับโฆษณามากความสามารถ อายุ 57 ปี ที่แม้ชีวิตจะเปลี่ยนผันไปทำงานสายสารคดี แต่ความรักต่อโฆษณาที่มีในใจก็ยังคงอยู่เสมอ เลยได้หวนคืนสู่วงการอีกครั้งผ่านโฆษณาในคอนเซปต์ ‘Drink Food’ ที่ได้อินไซต์มาจากคุณแม่ของเขาเอง

สู่พื้นที่โชว์ของที่(เคย)มี สร้างโฆษณาเพื่อสูงวัยด้วยตัวเอง

ขึ้นชื่อว่าเป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับผู้สูงวัย ‘AminoMOF’ จึงลุกขึ้นมาเปิดพื้นที่ปล่อยของให้วัยเก๋าทั้ง 3 คนนี้ มาฟื้นความรู้ ปลุกไฟในตัว ให้กลับมามองเห็น ‘คุณค่า’ ของตัวเองอีกครั้ง

เพราะแบรนด์เชื่อว่าผู้สูงวัยจะเข้าใจวัยเดียวกันมากที่สุด ตั้งแต่เรื่องอายุ สุขภาพ ไปจนถึงการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา แถมการได้เห็นลูกเล่นต่าง ๆ ของโฆษณาในยุคทองของตัวเอง ก็คงทำให้ใจกลับมาเต้นแรงได้ไม่น้อย

ซึ่งการได้คนที่เคยคลุกคลีกับงานในวงการโฆษณามาก่อน ก็การันตีได้เลยว่างานนี้ไม่ยากเกินความสามารถของพวกเขาแน่นอน ขอแค่ยังรักในสิ่งที่ตัวเองทำ คำว่าเกษียณก็ไม่สามารถหยุดวัยเก๋าไว้ได้ !


สร้าง 3 ผลงานโฆษณา ใส่ความครีเอตครบจบในทุกสื่อ

บอกเลยว่าสื่อที่เราจะได้เห็น ได้ฟัง ได้รับชมต่อไปนี้ ล้วนเต็มไปด้วยกลิ่นอายของสื่อโฆษณายุคตำนานทั้งสิ้น ไม่ใช่แค่โชว์ฝีมือเท่านั้น แต่ยังถ่ายทอดจิตวิญญาณของการใช้ชีวิตออกมาได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น

1. ‘บิลบอร์ด’ สร้างแรงบันดาลใจ : ป้ายโฆษณาแผ่นใหญ่ที่รวบรวมความทรงจำที่มีความหมายสำหรับลุงเขียวในทุกช่วงชีวิต ทั้งภาพของครอบครัว เพื่อน และงานอดิเรก เพื่อ ‘อิน สะ ปาย’ ให้วัยเก๋าทุกคนออกมาใช้ชีวิตอย่างเต็มที่

2. ‘ละครวิทยุ’ ที่วัยรุ่น TikTok ก็สนุกได้ : ละครวิทยุที่ลุงมานิตย์เหมาหมดทั้งแสดงและพากย์เสียง ! พร้อมลงคลิปบน TikTok ให้คนรุ่นใหม่ได้ดูสื่อโฆษณายุคตำนาน พร้อมสนุกไปกับเรื่องราวของคุณย่า พ่อ และลูกที่ ‘ดูแลดี’

3. ‘โฆษณา’ แอบแซวเหล่าวัยเก๋า : โฆษณาที่สร้างจากอินไซต์การเคี้ยวอาหารจนเป็นน้ำของแม่ลุงเอ๋ย เชื่อมกับเทรนด์ ‘ดื่มอาหาร’ ของวัยสูงอายุ จนกลายเป็นเรื่องราวของหลานชายสุดแสบ ที่ตั้งกล้องถ่ายวิดีโอแซวคุณยาย ก่อนจะป้ายยาทางเลือกที่ไม่ต้องเคี้ยวให้เมื่อยอีกต่อไป

ส่งต่อไฟแห่งแรงบันดาลใจ ชวนผู้สูงวัยออกมาใช้ชีวิตกันอีกครั้ง 

เมื่อป้ายบิลบอร์ด ละครวิทยุ และโฆษณาทั้งหมดได้ถูกปล่อยออกไปแล้ว ก็นับเป็นการส่งต่อพลังออกไปให้วัยเก๋าทุกคนรับรู้ว่า ‘ชีวิตไม่ได้จบที่ลมหายใจ แต่จบเมื่อคุณหยุดใช้ชีวิต มาใช้ชีวิตให้มีชีวิตกัน’

หลายคนอาจเคยคิดว่าคนสูงอายุเป็นวัยที่หมดเรี่ยวแรง หมดเวลาใช้ชีวิตแล้ว แต่ความจริงนั้นไม่ใช่เลย เพราะถ้าเราดูแลสุขภาพทั้งร่างกายให้แข็งแรง ก็จะสามารถเติมสีสันให้หัวใจได้ตราบเท่าที่ต้องการ

ซึ่งตัวช่วยสำคัญในเรื่องราวทั้งหมดนี้ ก็คือ AminoMOF ที่ช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อของผู้สูงวัย ปวดเมื่อยน้อยลง พร้อมใช้ชีวิตได้อย่างแอคทีฟนั่นเอง !


วิเคราะห์สั้น ๆ ในมุมมอง AD ADDICT

แอดมองว่าเป็นแคมเปญที่ทำใจฟูสุด ๆ ! จากการที่แบรนด์มองเห็นอินไซต์ของกลุ่มเป้าหมายอย่างผู้สูงวัยที่ยังคิดถึงวันวาน และอยากทำในสิ่งที่ตัวเองรัก จนเกิดเป็นเรื่องราวปลุกแรงบันดาลใจวัยเก๋าให้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ไปพร้อมกับสร้างการรับรู้เรื่องการดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ

อีกทั้งการนำผู้คร่ำหวอดในวงการทั้ง 3 คนมาสร้างโฆษณาด้วยตัวเองนี้ ก็ทำให้แบรนด์สามารถสื่อสารแคมเปญออกมาได้ถูกใจวัยเก๋า ทั้งด้าน Storytelling ที่กินใจ การใช้สื่อที่หลากหลาย แถมยังสอดแทรกผลิตภัณฑ์เอาไว้ในโฆษณาได้อย่างสร้างสรรค์อีกด้วย ยกนิ้วให้เลยคร้าบ

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com