Contact us on +668 4668 1993 or aspasign2020@gmail.com

ส่องแคมเปญสุดสับรับจบทุกผิว Cute Press ชวน #กล้าเปลี่ยนแป้ง เพราะ “เปลี่ยนแปลงสวยวันหน้า กล้าเปลี่ยนแป้งสวยวันนี้”

ส่องแคมเปญสุดสับรับจบทุกผิว Cute Press ชวน #กล้าเปลี่ยนแป้ง เพราะ “เปลี่ยนแปลงสวยวันหน้า กล้าเปลี่ยนแป้งสวยวันนี้”
October 13, 2024 dhammarong

เวลาเห็นคนรอบตัวดูดีขึ้น เราก็คงอดสงสัยไม่ได้ว่าเขาไปทำอะไรมา ? ซึ่งทุกคนรู้ไหมว่า ความลับนางฟ้าของเขาไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ แต่เป็นแค่การ “เปลี่ยนแป้ง” ต่างหาก !

แน่นอนว่าการเปลี่ยนกิจวัตรประจำวัน มีส่วนทำให้เราดูดีขึ้น ซึ่งอาจต้องใช้เวลาประมาณนึง แต่ “Cute Press” กลับมองว่า ถ้าอยากดูดีแบบเห็นผลทันตา การเปลี่ยนแป้งช่วยได้จริง ! จึงเป็นจุดเริ่มต้นของแคมเปญสุดสับที่ชวนทุกคนมา #กล้าเปลี่ยนแป้ง ให้แมทช์กับสีผิวของตัวเอง เพราะ “เปลี่ยนแปลงสวยวันหน้า กล้าเปลี่ยนแป้งสวยวันนี้”

เบื้องหลังความปังที่มีมากกว่าชื่อคืออะไร ? แล้วแบรนด์ทำยังไงให้คนกล้าเปิดใจ จนยอม #กล้าเปลี่ยนแป้ง แบบนี้ เรามารีแคปแคมเปญนี้ไปพร้อมกันเลยฮะ


จากอินไซต์เรื่องผิวและสภาพอากาศ สู่แป้งผสมรองพื้น 15 เฉดสีที่คนไทยเลิฟ

ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะเป็นสายบิวตี้หรือไม่ แอดเชื่อว่าหลายคนต้องรู้จัก “Cute Press” แน่นอน เพราะเป็นเครื่องสำอางสัญชาติไทยที่อยู่ในตลาดมานานถึง 48 ปี ทำให้แบรนด์เข้าใจอินไซต์เรื่องความงามของคนไทยเป็นอย่างดีว่า ต้องการผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์สีผิวที่มีหลายเฉด และต้องทนต่อสภาพอากาศเมืองไทยที่ร้อนสุด ๆ ได้

แบรนด์จึงออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง “Cute Press My Match Foundation Powder” แป้งผสมรองพื้นที่มีให้เลือกถึง 15 เฉดสี เนื้อแป้งบางเบาแต่ปกปิดดี คุมมัน กันเหงื่อ มี SPF 35 PA+++ ซึ่งเหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรา แถมใช้แล้วสีไม่ดรอประหว่างวัน ถือเป็นไอเทมใหม่ที่ตอบโจทย์คนไทยสุด ๆ

และเมื่อไม่นานมานี้ แบรนด์ได้เปิดตัว “คุณโบว์ เมลดา” ในฐานะพรีเซนเตอร์ของแป้งตัวนี้ เพื่อปลุกพลังให้พวกเราทุกคน #กล้าเปลี่ยนแป้ง เพื่อเป็นตัวเองในแบบที่สวยที่สุดตั้งแต่วันนี้


กระตุกต่อมเอ๊ะผ่าน OOH และเพจดัง จนเป็นไวรัลทั่วเมืองและโลกออนไลน์

ก่อนเปิดตัวแคมเปญอย่างเป็นทางการ แบรนด์ได้จุดประเด็นบางอย่างที่ชวนให้คนสงสัย ด้วยการขึ้นป้าย OOH ที่หน้าศูนย์การค้า MBK รวมถึงจอ LookAds จำนวน 150 จอ เป็นเวลา 7 วัน โดยใช้ชื่อเล่นยอดนิยมของคนไทย + คำชมสั้น ๆ เช่น โบว์สวยขึ้นปะ ? เมย์สวยกินคน พร้อมตบท้ายว่า แค่ #กล้าเปลี่ยนแป้ง ซึ่งก็กระตุกต่อมเอ๊ะให้ผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดี

ออฟไลน์ก็ไป แล้วออนไลน์จะพลาดได้ไง ! แบรนด์จึงให้ KOL เพจดัง เช่น Salmon Lab, คาราโอเกะชั้นใต้ดิน, Cat Dumb และผู้บริโภค มาช่วยขยี้ Key Message นี้ต่อ โดยใช้ข้อความที่เหมือนกับป้าย OOH ซึ่งทั้งสนุก และช่วยกระตุ้นให้คนอยากรู้จักสินค้ามากขึ้น


ชวน 2 อินฟลูฯ แจกแป้งกลางสยาม อิเวนต์เปิดตัวสุดจึ้งที่ดึงให้คนร่วมสนุก

เมื่อถึงวันเปิดตัว แบรนด์ก็ได้จัดมินิอิเวนต์สุดปังกลางสยาม ณ ลาน Center point ซึ่งได้ชวน 2 อินฟลูเอนเซอร์ตัวแม่อย่าง “นัท นิสามณี” และ “เอแคลร์ จือปาก” มาร่วมแจกแป้งผสมรองพื้น Cute Press My Match ให้ผู้คนแถวนั้นได้ลองใช้ พร้อมของรางวัลต่าง ๆ อีกเพียบ ถือเป็นงานที่ช่วยสร้างความสนุกดับความร้อนของอากาศ และสร้างการรับรู้ให้แป้งตัวนี้ได้จึ้งสุด ๆ


ตอกย้ำความเป็นตัวจริงผ่านโฆษณา ชวนทุกคนกล้าเปลี่ยนแป้งตั้งแต่วันนี้

เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งทีต้องทำให้สุด ! แบรนด์จึงสื่อสารผ่านหนังโฆษณา 5 เรื่อง เล่าถึงสถานการณ์ในชีวิตประจำวันที่ไม่ได้เปลี่ยนไป แต่คนอื่นกลับชมว่าดูดีขึ้น เพราะเปลี่ยนมาใช้แป้งผสมรองพื้น Cute Press My Match แล้วตบท้ายด้วย Key Message คม ๆ ที่ว่า เปลี่ยนแปลงสวยวันหน้า กล้าเปลี่ยนแป้งสวยวันนี้เลย ! เพื่อตอกย้ำให้เห็นว่า แค่ #กล้าเปลี่ยนแป้ง คุณเองก็ดูดีขึ้นแล้ว


วิเคราะห์สั้น ๆ ในมุม AD ADDICT

ในมุมแอด ถือเป็นแคมเปญเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่าง “Cute Press My Match Foundation Powder” ได้ยิ่งใหญ่ เกรียงไกร และไปถึงทุกช่องทางจริง ๆ ตั้งแต่การหยิบอินไซต์เรื่องผิวและสภาพอากาศของคนไทย จนพัฒนาเป็นแป้งผสมรองพื้นรุ่นใหม่ 15 เฉดสี ซึ่งแก้ Pain Point ทุกเรื่องที่มาว่าได้ดีสุด ๆ

ส่วนการสื่อสารผ่าน Key Message ที่ชวนทุกคนมา #กล้าเปลี่ยนแป้ง ก็เล่นใหญ่ และเก็บได้ครบทุก Touchpoint ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพราะใช้ความคิดสร้างสรรค์กระตุ้นความสนใจผู้คนได้ดี ซึ่งได้สร้างการมีส่วนร่วม พร้อมสร้างการรับรู้ให้แป้งตัวนี้อีกด้วย

และที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ การสื่อสารผ่านหนังโฆษณาทั้ง 5 เรื่องนั้น ได้สะท้อนว่า Cute Press คือผู้นำในตลาดเครื่องสำอางที่เข้าใจความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมแบรนด์ถึงอยู่คู่ชาวไทยมาได้นานถึง 48 ปีแบบนี้ สุดยอดเลยคร้าบบบ

 

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูล : adaddictth.com